KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH - TA.TC.QLB.1.21 - LÊ VĂN HẬU

Tên mô đun: KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
Mã số mô đun: MH 15
Thời gian thực hiện mô đun: 45 giờ (Lý thuyết 15 giờ. Thực hành, thí nghiệm, thảo luận, bài tập: 28 giờ. Kiểm tra 2 giờ.)
I.    Vị trí, tính chất của mô đun:
-       Vị trí: mô đun giao tiếp trong kinh doanh được bố trí sau khi đã học xong môn tâm lý học kinh doanh.
-       Tính chất: mô đun giao tiếp trong kinh doanh là mô đun thuộc nhóm các mô đun chuyên môn nghề, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong nghiệp vụ bán hàng
II. Mục tiêu mô đun:
-       Kiến thức:
+     Trình bày được khái niệm, bản chất của giao tiếp trong kinh doanh;
+     Nêu được những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp trong hoạt động kinh doanh, cụ thể là kỹ năng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng giao tiếp qua thư tín, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục;
+     Liệt kê và phân tích được những yếu tố gây trở ngại trong giao tiếp và phương pháp khắc phục;
+     Mô tả được quá trình giao tiếp;
+     Phân biệt được các loại ngôn ngữ giao tiếp;
-       Kỹ năng:
+     Thực hiện đúng quy trình giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp theo các cách thức: giao tiếp trực tiếp, giao tiếp gián tiếp;
+     Tổ chức được các cuộc diễn thuyết;
+     Thực hiện được các cách thức giao tiếp, ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp.
Thái độ: thể hiện thái độ cầu thị, nghiêm túc, tích cực, chăm chỉ trong học tập và thực hành; Xử lý những tình huống trong quan hệ giao tiếp một cách nhạy bén, lịch thiệp, thuyết phục lòng người.

Giáo viên: Lê Văn Hậu